Chaussure vans nike chaussure nike free run femme chaussures de sport Chaussure asics adidas zx flux nike chaussure adidas superstar ceinture Chaussure nike nike presto nike schuhe bijoux pandora Kleid nike roshe run femme sonnenbrille lunette de soleil carrea nike shox nike flynit nike air force chaussure de foot
Acquistare Levitra Roma Levitra Generico Serve La Ricetta Cialis Originale Levitra Generico Prezzo Piu Basso Test Pacchetti Originale Comprare Levitra Comprare Kamagra Jelly Acquisto Viagra Soft Miglior Sito Per Comprare Levitra Generico Comprare Cialis Jelly Disfunzione Erettile Ultrasuoni Test Pacchetti Generica Compra Levitra In Italia Comprare Kamagra Gold Disfunzione Erettile Maschio Disfunzione Erettile Maschile Levitra On Line Australia Viagra Generico Lovegra

Các loại thực phẩm giúp bạn tăng sự tập trung

Nhân sâm, Cá, quả berry , hoặc Caffeine?

Nhiều thông tin cho rằng thực phẩm và một vài thực phẩm bổ sung trong chế độ ăn, cúng có thể làm tăng sự tập trung, tăng cường trí nhớ, chức năng não.

Nhưng liệu có đúng như vậy? Không thể phủ nhận khi chúng ta già đi, cơ thể cũng già đi. Nhưng tin tốt là chúng ta hoàn toàn có cơ hội để cải thiện và duy trì một bộ não khỏe mạnh nếu bạn bổ sung các thực phẩm và thức uống có lợi cho não bộ.

istock_photo_of_assorted_smoothies

Caffeine giúp bạn tỉnh táo hơn

Không có ma thuật nào để tăng chỉ số IQ hay làm cho bạn thông minh hơn – nhưng caffeine có thể giúp bạn tỉnh táo, tăng sự tập trung. Ta có thể tìm thấy nó trong cà phê, sô cô la, nước tăng lực, và một số loại thuốc, caffeine giúp bạn tỉnh táo, mặc dù các tác động là ngắn hạn. và nếu bạn lạm dụng nó, caffeine lại làm bạn bồn chồn và khó chịu.

getty_rf_photo_of_woman_in_pajamas_drinking_coffee

Đường có thể tăng cường sự tỉnh táo

Đường là nguồn nhiên liệu ưa thích của bộ não – không phải là viên đường mà chúng ta vẫn nghĩ, đó chính là glucose- chất mà cơ thể phân giải từ đường và tinh bột mà chúng ta ăn. Đó là lý do một ly nước đường, hay thứ gì đó ngọt có thể tạo sự tỉnh táo, khả năng tập trung dù trong thời gian ngắn.

getty_rf_photo_of_oranges

Tuy vậy, nếu quá nhiều, chúng lại tạo những ảnh hưởng không tốt đến não.

Ăn sáng rất quan trọng để bổ sung nhiên liệu cho não

bỏ qua bữa ăn sáng? Các nghiên cứu đã chứng mình rằng bữa ăn sáng có thể cải thiện trí nhớ ngắn hạn và sự tập trung. Học sinh có ăn sang thì có sự cải thiện tốt hơn so với người bỏ bữa sáng. Thực phẩm tốt cho não bộ gồm chất xơ ngũ cốc nguyên hạt, sữa và trái cây. không ăn quá nhiều; bữa sáng có hàm lượng calo cao có thể làm cản trở sự tập trung.

getty_rm_photo_of_healthy_breakfast

Cá Thực sự nguồn dinh dưỡng tốt cho não

Một nguồn protein có tác dụng tốt với não trong cá là axit béo giàu omega-3. Tuy vậy, một chế độ ăn với mức cao các axit béo này liên quan đến chứng mất trí nhớ, nguy cơ đột quỵ, mất tập trung. Nhưng với mức độ cần thì chúng có tác dụng tốt với não giúp tăng cường trí nhớ, đặc biệt khi ta già. Hai khẩu phần cá một tuần để đảm bảo cho sức khỏe của não bộ và tim mạch.

getty_rm_photo_of_fresh_salmon_fillet

Socola và các loại hạt cho thực đơn hàng ngày

Các loại hạt là nguồn cung cấp vitamin E có tác dụng chống oxy hóa. Sô cô la đen cũng có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ, và nó có chứa chất kích thích tự nhiên như caffeine, có thể tăng cường tập trung.

Cần 1 ounce cho một ngày các loại hạt và sô cô la đen, nhiều hơn sẽ thừa calo, chất béo và đường.

getty_rf_photo_of_nuts_and_chocolate_bar

Thêm bơ và ngũ cốc nguyên hạt

Một chế độ ăn ngũ cốc nguyên hạt và trái cây như bơ có thể giảm nguy cơ bệnh tim và cholesterol xấu thấp hơn. Điều này làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và tăng cường lưu thông máu, đơn giản nó giúp sự tuần hoàn máu lên não tốt hơn.

Ngũ cốc nguyên hạt, giống như ngô và lúa mì, cũng góp phần cung cấp chất xơ và vitamin E. Mặc dù bơ có chất béo không bão hòa-chất béo tốt cho sự tuần hoàn máu.

getty_rf_photo_of_avocado_in_wheat_pita

Quả việt quất- siêu dinh dưỡng

Nghiên cứu trên động vật cho thấy quả việt quất có thể giúp bảo vệ não khỏi những thiệt hại gây ra bởi các gốc tự do và có thể làm giảm những tác động của các điều kiện liên quan đến tuổi hoặc bệnh mất trí nhớ Alzheimer. Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng chế độ ăn giàu quả việt quất cải thiện cả chức năng học tập và cơ bắp của “chuột nhiều tuổi”, làm cho hoạt động não bộ của chúng đươc “trẻ” hơn.

istock_photo_of_blueberries

Lợi ích của chế độ ăn uống lành mạnh

Nó nghe có vẻ sáo rỗng nhưng đó là sự thật: Nếu chế độ ăn uống của bạn thiếu chất dinh dưỡng cần thiết, nó có thể làm giảm khả năng tập trung. Ăn quá nhiều hoặc quá ít cũng có thể ảnh hưởng đến sự tập trung của bạn. Một bữa ăn quá nhiều calo có thể làm bạn thấy mệt mỏi, nhưng nếu ăn quá ít calo có thể dẫn tới sự mất tập trung và cảm giác đói kéo dài.

Lời khuyên: Phấn đấu tạo một chế độ ăn uống cân bằng đầy đủ các loại thực phẩm lành mạnh.

getty_rm_photo_of_tuna_steak_with_vegetables

Vitamin, khoáng chất và thuốc bổ?

Trong các nhà thuốc và siêu thị đầy những thuốc bổ tự xưng tăng cường sức khỏe. Mặc dù nhiều báo cáo về tác dụng cải thiện chức năng não của các thuốc bổ sung vitamin B, C, E, beta-carotene, và magiê đầy hứa hẹn, thuốc bổ chỉ có tác dụng hữu ích cho những người có chế độ ăn thiếu chất dinh dưỡng.

getty_rf_photo_of_dietary_supplements

Một số nhà nghiên cứu lạc quan về tác dụng của nhân sâm, quả berry, vitamin, chất khoáng và thảo mộc lên não bộ, nhưng cần nhiều bằng chứng hơn.

Hãy sẵn sàng cho một ngày năng đoạn

getty_rr_photo_of_businessman_at_cafe

Bạn muốn tăng khả năng tập trung? Bắt đầu với một bữa ăn gồm nước trái cây nguyên chất, bánh mì ngũ cốc nguyên hạt với cá hồi, và một tách cà phê. Ngoài một bữa ăn với dinh dưỡng cân bằng, các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên này:

  • Ngủ ngon giấc.
  • Bổ sung nước cho cơ thể.
  • Tập thể dục giúp bạn tăng cường khả năng tư duy.
  • Ngồi thiền và có chế độ thư giãn đầu óc hợp lý.

Theo webmd.com – Diệu Thanh dịch

Chia sẻ

Bình luận

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

nike roshe air max new balance oakley converse Scarpe Adidas scarpe Nike Scarpe louis vuitton Ray ban adidas Adidas superstar longchamp air max Cinture scarpe Puma Puma Scarpe Scarpe nike air max scarpe asics nike air force Saucony polo camicie Polo Ralph Lauren
nike air max Adidas Scarpe Scarpe Adidas michael kors Scarpe da donna air jordan Adidas Scarpe oakley Asics scarpe converse Scarpe nike air presto nike air force Saucony converse Puma Scarpe oakley air max nike blazer adidas Scarpe hogan adidas
Orgy